นักศึกษารุ่นมิลเลนเนียลชาวอินโดนีเซีย

นักเรียนรุ่นมิลเลนเนียลคือ นักเรียนรุ่นมิลเลนเนียลที่ศูนย์ นักเรียนรุ่นมิลเลนเนียลในอารยธรรมโลก นักเรียนรุ่นมิลเลนเนียล ความหมาย นักเรียนรุ่นมิลเลนเนียล pdf สุนทรพจน์สำหรับนักศึกษารุ่นมิลเลนเนียล บทกวีเกี่ยวกับนักศึกษารุ่นมิลเลนเนียล ตำราสุนทรพจน์สำหรับนักศึกษารุ่นมิลเลนเนียล ข้อความสุนทรพจน์เกี่ยวกับนักศึกษารุ่นมิลเลนเนียล บทละครสำหรับรุ่นมิลเลนเนียล นักศึกษา ศัพท์เฉพาะสำหรับนักศึกษารุ่นมิลเลนเนียล แบบจำลองเรื่องสั้นสำหรับนักศึกษารุ่นมิลเลนเนียล บรรยายเรื่องนักศึกษารุ่นมิลเลนเนียล สุนทรพจน์ภาษาอาหรับเรื่องนักศึกษารุ่นมิลเลนเนียล สุนทรพจน์สั้นๆ เกี่ยวกับนักศึกษารุ่นมิลเลนเนียล นักศึกษาในยุคมิลเลนเนียล ความสำเร็จของนักศึกษายุคมิลเลนเนียล นักเรียนรุ่นมิลเลนเนียล pdf, มิลเลนเนียล ความสำเร็จของนักเรียน, ข้อโต้แย้งเกี่ยวกับนักเรียนรุ่นมิลเลนเนียล, เงื่อนไขของ santri millennials, คำถามเกี่ยวกับนักเรียนรุ่นมิลเลนเนียล, เอกสารเกี่ยวกับนักเรียนรุ่นมิลเลนเนียล, หนังสือของ millennial santri santri is a Generation based on the Indonesian Dictionary ซึ่งหมายถึง "ทุกคนที่ ประมาณเดียวกันเมื่อชีวิตของพวกเขา โคตร ลูกหลาน" หรือ "อายุของคนรุ่นหนึ่งของชีวิต" สามารถตีความได้ว่าเป็นคนที่เกิดและอาศัยอยู่ในเวลาเดียวกันในช่วงเวลาพิเศษที่ทำเครื่องหมายโดยความเป็นจริง Manheim (1952) ยังกล่าวไว้ในหนังสือ "Generation Z" อีกด้วย ซึ่งระบุว่า Generation เป็นโครงสร้างทางสังคมที่ยังคงมีกลุ่มคนที่มีแนวโน้มอายุเท่ากันและมีประสบการณ์ทางประวัติศาสตร์เหมือนกัน นอกจากนี้ แมนไฮม์ (1952) ระบุว่าบุคคลที่เป็นส่วนหนึ่งของรุ่น เป็นคนที่มีแนวโน้มว่าปีเกิดจะอยู่ระหว่าง 20 ปี และอยู่ในมิติทางสังคมและประวัติศาสตร์เดียวกัน เมื่อมองจากมุมที่คนรุ่นหลังคือคนที่เกิดหรือมีชีวิตอยู่ในเวลาเดียวกัน แต่เมื่อมองจากมุมมองทางภูมิศาสตร์ คนรุ่นหลังย่อมมีความไม่เสมอภาคกันในทุกประเทศ ด้วยเหตุนี้ คนรุ่นก่อนจึงไม่ได้สมบูรณ์แบบเสมอไปในอดีต สิ่งนี้เกิดขึ้นจากข้อเท็จจริงหรือเหตุการณ์ที่ไม่สม่ำเสมอและเกิดขึ้นอย่างฉับพลันทั่วประเทศ แม้บางพื้นที่จะมีคำว่ารุ่นใหม่ตามความเป็นจริงในท้องถิ่นหรือในภูมิภาคหรือประเทศเช่นรุ่นพี่และรุ่นแซนด์วิช . ดังนั้นจึงสรุปได้ว่ารุ่นคือการเกิดในช่วงเวลาหรือช่วงเวลาที่กำหนดโดยข้อเท็จจริงหรือเหตุการณ์ที่ไม่ประสานกันระหว่างรุ่นหนึ่งโดยใช้อีกรุ่นหนึ่ง ช่วงเวลานี้ระบุโดยกระทรวงส่งเสริมสตรีและคุ้มครองเด็กกับสำนักงานสถิติกลางซึ่งระบุว่ารุ่นของรุ่นต่อปีตามแหล่งกำเนิดต่างๆมีดังนี้ Millennials หรือ Millennials ในการรู้หนังสือเดียวเรียกว่า Generation Y แต่ในอีกความเห็นหนึ่งซึ่งระบุว่า Generation Y ไม่ได้พิจารณาว่าเป็นรุ่นมิลเลนเนียล คนรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เติบโตขึ้นท่ามกลางการพัฒนาทางเทคโนโลยีที่ค่อนข้างรวดเร็ว คนรุ่นมิลเลนเนียลคือรุ่นที่ถือกำเนิดขึ้นในยุคอินเทอร์เน็ตที่เฟื่องฟู ซึ่งเป็นผลมาจากการที่คนรุ่นมิลเลนเนียลใช้เทคโนโลยีการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตโดยเนื้อแท้7 ตามคำกล่าวของ (Lyons, 2004) ที่พูดถึงลักษณะเฉพาะของคนรุ่น Y ก็คือ ลักษณะของแต่ละคนไม่สอดคล้องกัน ขึ้นอยู่กับว่าเขาเติบโตที่ไหน ระดับเศรษฐกิจและสังคมของครอบครัว รูปแบบการสื่อสารของเขาเปิดกว้างมากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ผู้ใช้โซเชียลมีเดียและโซเชียลมีเดียที่คลั่งไคล้ชีวิตของพวกเขาได้รับอิทธิพลอย่างมากจากการพัฒนาทางเทคโนโลยีเปิดกว้างต่อมุมมองทางการเมืองและเศรษฐกิจมากขึ้นเป็นผลให้พวกเขามีปฏิกิริยาตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นรอบตัวพวกเขาให้ความสำคัญกับความมั่งคั่งมากขึ้น คนรุ่นมิลเลนเนียลมีลักษณะและสภาพการใช้อินเทอร์เน็ตโดยธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ คนรุ่นมิลเลนเนียลจึงมีลักษณะดังต่อไปนี้: คนรุ่นมิลเลนเนียลที่สร้างสรรค์และสร้างสรรค์คือคนรุ่นที่มีความคิดสร้างสรรค์และสร้างสรรค์ ซึ่งสิ่งนี้สามารถพิสูจน์ได้จากการมีอยู่ของสตาร์ทอัพที่สร้างขึ้นโดยตลาดมิลเลนเนียล โดยใช้สิ่งประดิษฐ์ในรูปของหุ่นยนต์และการนำไปปฏิบัติเพื่อทำให้เรื่องต่างๆ ของมนุษย์ง่ายขึ้น อินเทอร์เน็ตพื้นเมือง คนรุ่นมิลเลนเนียลเป็นรุ่นที่ใช้อินเทอร์เน็ตโดยกำเนิดหรือคล่อง คนรุ่นนี้เป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรุ่นที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตตามรุ่นอื่น ๆ ส่งผลให้พวกเขาใช้งานได้คล่องเพราะชีวิตของพวกเขามาพร้อมกับอุปกรณ์ ส่งผลให้คนรุ่นมิลเลนเนียลที่เน้น Passion เป็นหลัก ส่งผลให้เจเนอเรชันนี้เป็นรุ่นที่เน้นและสอดคล้องกับความคาดหวังหรือความชอบ บางครั้งถึงแม้จะเป็นเป้าหมายและการทำงาน เช่น Youtubers, Vloggers, นักดนตรี และอื่นๆ การทำความเข้าใจโรงเรียนประจำอิสลาม โรงเรียนประจำอิสลามในภาษาหรือนิรุกติศาสตร์ของชาวเปซานตรินจากคำว่า "สันติ" ซึ่งเติมด้วยคำต่อท้ายโดยใช้คำนำหน้า "พ" และส่วนต่อท้าย "อัน" ซึ่งหมายถึงโลกาจึงมีความหมายว่า โลกาแห่งสันตริ แต่อิงตาม (Zarkasy, 1998, p. 106) บางครั้งก็เชื่อกันว่าเปซานเตรนเป็นส่วนผสมตามคำว่า "สันติ" (คนดี) โดยใช้สุข

u คำว่า "tra" (ยินดีช่วยเหลือ) ด้วยเหตุนี้ คำว่า pesantren จึงตีความได้ว่าเป็นสถานที่สำหรับการศึกษาของมนุษย์ที่ดี ในขณะที่ Pesantren ในคำศัพท์คำจำกัดความของโรงเรียนประจำอิสลามตามผู้เชี่ยวชาญมีดังนี้: Abdurrahman Wahid ระบุหรือกำหนดในทางเทคนิคว่า pesantren เป็นสถานที่ที่นักเรียนอาศัยอยู่ Mahmud Yunus ให้คำจำกัดความว่า pesantren เป็นสถานที่สำหรับนักเรียนในการเรียนรู้ความเชื่อของอิสลาม อิหม่าม ซาร์กาซี ตามนิยามให้นิยาม เปซานเตรน เป็นสถาบันการศึกษาอิสลามโดยใช้หอพักหรือบ้านเรือน โดยที่เกียเป็นบุคคลศูนย์กลาง มัสยิดเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมที่เคลื่อนไหว และการสอนความเชื่ออิสลามภายใต้การแนะนำของเกียอิ รองลงมาเป็นกิจกรรมหลัก ในโรงเรียนประจำแบบดั้งเดิมซึ่งมักจะสอนเฉพาะความรู้ทางศาสนา การใช้ pesantren ล่าสุดซึ่งสอนความรู้ทั่วไป ทักษะ และความสนใจในความสามารถจะแตกต่างกัน เช่น Darussalam Ciamis Islamic Boarding School ซึ่งใช้ระบบการเรียนรู้ที่เป็นทางการและนอกระบบและ วิธีการ จากความเข้าใจข้างต้น เป็นที่เข้าใจได้ว่าโรงเรียนประจำอิสลามกลายเป็นสถาบันการศึกษาอิสลามแบบดั้งเดิม และหรือฟอรัมการศึกษาอิสลามล่าสุดโดยมุ่งเน้นที่การสร้างอุปนิสัยและศีลธรรมของนักเรียน ประวัติความเป็นมาของโรงเรียนประจำอิสลาม ประวัติของโรงเรียนประจำอิสลามมีหลายแบบ จึงทำให้ประวัติที่แท้จริงของโรงเรียนประจำอิสลามไม่ชัดเจน แต่โรงเรียนประจำอิสลามเชื่อว่าเป็นระบบการศึกษาหรือเวทีการศึกษาที่เก่าแก่ที่สุดในอินโดนีเซียซึ่งมี พิสูจน์แล้วว่าได้ให้กำเนิดแก่เกี๊ยะและนักบวชและสันติมากมาย ซึ่งจวบจนปัจจุบันยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ . โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอาเจะห์ เปซานเตรนยังอ้างว่าใช้ชื่อ 'ดายะห์' ตามรายงานของ Van Bruinessen ชาวเปซานเตรนที่เก่าแก่ที่สุดในชวาคือ Tegalsari pesantren ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1742 ซึ่งเด็ก ๆ จากชายฝั่งทางเหนือได้เรียนรู้ความเชื่อของอิสลาม อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ของแบบสอบถามดัตช์ 1819 ในฟอรัม Van Bruinessen เช่น pesantren พบได้เฉพาะใน Priangan, Pekalongan, Rembang, Kedu, Madiun และ Surabaya (Martin, 1995) แต่จากรายงานอื่น Soebardi กล่าวว่า pesantren ที่เก่าแก่ที่สุด เป็น Giri pesantren ทางเหนือของสุราบายา ชวาตะวันออกซึ่งก่อตั้งโดย wali Sunan Giri ในคริสต์ศตวรรษที่ 17 นำโดยส่วนตัวโดยผู้สืบสกุลของศาสดา-Wali ตาม Soebardi ใน Munawwar Mansyur (1978, p. 48) รายงานโดย Rumah Belajar ตามกระทรวงศึกษาธิการและวัฒนธรรมของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย โรงเรียนประจำอิสลามมีบทบาทสำคัญในมุมมองทางศาสนาสำหรับความก้าวหน้าของศาสนาอิสลามและประเทศชาวอินโดนีเซียโดยรวม จากบันทึกที่มีอยู่ กิจกรรมการศึกษาเพื่อความเชื่อในหมู่เกาะได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2499 กิจกรรมความเชื่อนี้เป็นที่รู้จักในนามปอเนาะเปซานเตรน อันที่จริง ตามบันทึกของ Howard M. Federspiel ความผิดพลาดของผู้วิจารณ์ชาวมุสลิมในอินโดนีเซีย ในศตวรรษที่ 12 ศูนย์การศึกษาของอาเจะห์ (ดายะห์) และปาเล็มบัง (สุมาตรา) ในชวาตะวันออกและโกวา (สุลาเวสี) ได้ก่อตัวขึ้นอย่างสำคัญ งานเขียน & ได้ดึงดูดนักเรียนให้มาเรียน ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าโรงเรียนประจำอิสลามในหมู่เกาะมีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 และในชวาตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 ไปพร้อม ๆ กันโดยใช้การเข้าและเผยแพร่ความเชื่อของอิสลาม องค์ประกอบของโรงเรียนประจำอิสลามตาม Fadlil Munawwar Mansyur (1998, p. 46) โรงเรียนประจำอิสลามมีลักษณะเป็นองค์ประกอบเสริมและสัมพันธ์กันห้าประการ ได้แก่ ปอเนาะ / หอพัก โรงเรียนประจำหรือสถานที่ที่นักเรียนเรียนรู้ศรัทธา มัสยิด อาคารที่ต้องพบใน pesantren คือมัสยิด เนื่องจากเป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับ pesantren ในการทำงานทางศาสนาหรือทางสังคม ในมัสยิดแห่งนี้ นักเรียน ustadz & kiai สามารถปรุงอาหารด้วยหัวใจผ่านการละหมาด รำลึกถึง Itikaf และอ่านอัลกุรอาน นอกจากนี้มัสยิดเป็นสถานที่สำหรับนักเรียน ustadz & kiai ดำเนินการสอนและเรียนรู้เกี่ยวกับความเชื่อโดยใช้การศึกษาหนังสือ สันติ สันติ คือผู้ที่เรียนรู้ความเชื่อของอิสลามจากผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับความเชื่อในเรื่องเกียอิ มีคนเรียกว่าสันตรีที่เรียนที่เกียอิไม่ว่าจะอยู่ในโรงเรียนประจำหรือมาถึงในช่วงเวลาของการบรรยาย เกียอิ เกียอิ คือ คนที่มีภูมิลำเนาและทำหน้าที่รับใช้ชีวิตฝ่ายวิญญาณของอุมมะฮ์ ซึ่งในกรณีนี้ เกียอิ แบ่งออกเป็น 2 เกียอิ คือ เกียที่เป็นเจ้าของและเป็นผู้นำชาวเปซานเตรน และไม่ใช่ชาวเปซานเตรน เกียอิ ทั้งสองมีหน้าที่เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่ บทบาทของ pesantren kiai ได้รับการสนับสนุนโดยองค์ประกอบของ pesantren ในการทำหน้าที่ธุรการ ในขณะที่ non-pesantren kiai ได้รับการสนับสนุนจากการเคลื่อนไหวที่สูง หนังสือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการศึกษาอย่างเป็นทางการของความเชื่อที่มีมาเป็นเวลานาน การอ่านหนังสือมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความรู้แก่นักวิชาการที่คาดหวัง ที่ตนเองและครอบครัวในอนาคต หนังสือที่สอนในโรงเรียนประจำของอิสลามในด้านเนื้อหาสามารถจำแนกได้เป็น 8 กลุ่ม ได้แก่ 1} Nahwu และ As-syarfu, 2} Fiqh, 3} Usul Fiqh, 4} Hadith, 5} Tafsir, 6} Tawhid, 7} ผู้นับถือมุสลิม & จริยธรรม, 8} Dates & Balagah การดำรงอยู่ของ pesantren นี้ไม่ได้ถูกอ้างสิทธิ์โดย Pesantren Culture หรือชาว Pesantren ซึ่งเป็นวัฒนธรรมพิเศษของชาวชนบทซึ่งเป็นผลมาจากการที่ชาว Pesantren กลายเป็นศาสนาสังคม & สถาบันการศึกษาวัฒนธรรม (Mansyur 1998, p. 46) Santri ตามที่ได้อธิบายไว้ข้างต้น santri เป็นคนที่เรียนรู้จากผู้ที่มีความเข้าใจในความเชื่อในเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง kiai ภายใต้การนำของ kiai ยังมี ustadz หรือ ustadzah ที่สอนความรู้เกี่ยวกับความเชื่อ ให้กับนักเรียน ที่โรงเรียนประจำอิสลามแห่งใหม่ล่าสุด นักเรียนมักจะเป็นเด็กที่เป็นวัยรุ่นที่ได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่ให้เรียนรู้ความเชื่อในโรงเรียนประจำอิสลาม ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนมุกิมหรือนักเรียนที่ไม่ใช่มุกิมที่มาตอนอ่านบทสวด ความหมายของวัยรุ่น ในทางจิตวิทยา วัยรุ่นมักใช้คำหลายคำ ได้แก่ วัยแรกรุ่น วัยรุ่น และวัยหนุ่มสาว วัยรุ่นในภาษาละตินเป็นวัยรุ่นหรือเข้าสู่วุฒิภาวะและสิ่งที่มีความหมายไม่ได้เป็นเพียงความสมบูรณ์ทางร่างกาย แต่ยังรวมถึงวุฒิภาวะทางสังคมและจิตใจด้วย ตามคำกล่าวของ Kumalasari ใน Amalia (2019)14 วัยรุ่นเองเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นในการเติบโตอย่างรวดเร็ว . โดยใช้การเกิดขึ้นของลักษณะรอง & การเปลี่ยนแปลงทางจิตใจและความรู้ความเข้าใจตาม Soetjiningsih ใน Amalia (2019) Adolescent Age Limits การ จำกัด อายุสำหรับวัยรุ่นมีหลายรุ่นและคำอธิบายเช่น WHO & PBB ในประเทศอินโดนีเซียเองตาม 2006 BkkbN (Directorate of Youth & Protection of Reproductive Rights) การจำกัดอายุของวัยรุ่นคือ 10 ถึง 21 ปี ระยะวัยรุ่น ตามที่กระทรวงสาธารณสุขของสาธารณรัฐอินโดนีเซียในปี 2550 ระบุ วัยรุ่นได้รับการจัดกลุ่มเป็น 3 ระยะโดยใช้ลักษณะดังต่อไปนี้: วัยรุ่นตอนต้น (10-13 ปี) ความวิตกกังวลเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาซึ่งส่งผลต่อการตรัสรู้ในตนเองที่เพิ่มขึ้น . การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนมีผลกระทบต่อบุคคลที่มีอารมณ์แปรปรวนได้ง่าย เช่น ความหงุดหงิด ความหงุดหงิด หรือความก้าวร้าว การแสดงเสรีภาพมีผลกระทบต่อการทดลองแต่งตัว การแต่งกายที่ทันสมัย ​​และอื่นๆ พฤติกรรมที่ดื้อรั้นทำให้วัยรุ่นมักต่อสู้กับสิ่งแวดล้อม เพื่อนจึงมีความสำคัญมากกว่า วัยรุ่นจึงพยายามปรับตัวให้เข้ากับโหมดเพื่อน ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเพื่อนๆ ส่งผลต่อการมีแก๊งค์/กลุ่มเพื่อน วัยรุ่นไม่อยากคลุกคลีกับเพื่อนฝูง เรียกร้องความยุติธรรมมากตามทัศนะของตนเองโดยเปรียบเทียบทุกอย่างว่าเลว/ดำหรือดี/ขาวทำให้ยากต่อการยอมจำนนและยอมประนีประนอมยาก วัยรุ่นกลาง (14-16 ปี) ยอมประนีประนอม สงบ อดทน และยอมรับผู้อื่นมากขึ้น การเรียนรู้ที่จะคิดอย่างอิสระและตัดสินใจในตนเองมีผลของการปฏิเสธที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคนอื่นรวมทั้งพ่อแม่ การทดลองเพื่อให้ได้ภาพเหมือนตนเองที่คุณรู้สึกสบายใจจะส่งผลต่อการเปลี่ยนเสื้อผ้า ทรงผม พฤติกรรมและความคิดเห็น รู้สึกถึงความจำเป็นในการรวบรวมประสบการณ์ใหม่ๆ แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่จะมีผลกระทบในการเริ่มทดลองบุหรี่และอื่นๆ ไม่ซีเรียสในตัวเองซึ่งส่งผลให้เข้าสังคมมากขึ้นและขี้อายน้อยลง สร้างค่านิยม นิสัย และศีลธรรม ที่มีผลกระทบต่อการตั้งคำถามถึงความจริงของความคิด นิสัยที่ครอบครัวรับมา เริ่มต้องการเพื่อนฝูงและความสามัคคีมากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการอยากใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูงมากขึ้น เริ่มสร้างปฏิสัมพันธ์โดยใช้รูปแบบตรงกันข้ามที่มีผลกระทบต่อการออกเดทแต่ไม่นำไปสู่การจดจ่อ ความสามารถในการคิดแบบไร้รูปแบบเริ่มตั้งสมมติฐานซึ่งมีผลกระทบต่อการเริ่มต้นดูแลซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ประทับใจโดยต้องการพูดคุยหรือโต้แย้ง วัยรุ่นตอนปลาย (17-19 ปี) อุดมคติมีอิทธิพลในการจัดการกับกรณีทางสังคมและการเมืองรวมถึงความไว้วางใจ เกี่ยวข้องกับชีวิต การงาน และปฏิสัมพันธ์นอกครอบครัว ความเครียด ซึ่งส่งผลต่อการเริ่มเรียนรู้ที่จะรับมือ รับมือ และพบว่ายากที่จะอยู่ร่วมกับครอบครัวได้ การเรียนรู้ที่จะบรรลุอิสรภาพทางการเงินและทางอารมณ์ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับ อนาคตที่ขัดขวางความมั่นใจในตนเอง16 อ่านต่อ สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ที่มั่นคงโดยใช้รูปแบบการสร้างผลกระทบจากการมีคู่ครองที่มุ่งมั่นและใช้เวลามาก รู้สึกว่าการเป็นผู้ใหญ่มีผลกระทบ มีแนวโน้มที่จะแบ่งปันประสบการณ์ที่ไม่สอดคล้องกับผู้ปกครอง เกือบจะเป็นผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลเริ่มต้องการออกจากถิ่นที่อยู่หรืออยู่คนเดียว ระยะเวลาของการเรียนรู้สำหรับเยาวชน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและวัฒนธรรมแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซียระบุว่าพระราชกฤษฎีกาฉบับที่ 23 ของปี 2017 ว่าด้วยวันเรียนหนังสือระบุไว้ในมาตราสองวรรคหนึ่ง

กล่าวคือ 1. โรงเรียนจัดขึ้น 8 (แปด) ชั่วโมงใน 1 (หนึ่ง) วันหรือ 40 (สี่สิบ) ชั่วโมงเป็นเวลา 5 (ห้า) วันใน 1 (หนึ่ง) สัปดาห์ สอง. บทบัญญัติ 8 (แปด) ชั่วโมงใน 1 (หนึ่ง) วันหรือ 40 (สี่สิบ) ชั่วโมงเป็นเวลา 5 (ห้า) วันใน 1 (หนึ่ง) สัปดาห์ตามที่อ้างถึงในวรรค (1) รวมถึงเมื่อพักผ่อน 0.5 (ศูนย์จุดห้า ) ชั่วโมงใน 1 (หนึ่ง) วันหรือสอง,5 (2 จุดห้า) ชั่วโมงเป็นเวลา 5 (ห้า) วันใน 1 (หนึ่ง) สัปดาห์ 3. ในกรณีที่มีการเพิ่มในช่วงพักตามวรรค (สอง) ทางโรงเรียนอาจเพิ่มเมื่อเวลาพักเกิน 0.5 (ศูนย์จุดห้า) ชั่วโมงใน 1 (หนึ่ง) วันหรือสอง,5 (2 จุดที่ห้า) ชั่วโมงเป็นเวลา 5 (ห้า) ชั่วโมง ห้า) วันใน 1 (หนึ่ง) สัปดาห์ 4. การเพิ่มเวลาพักตามที่อ้างถึงในวรรค (3) ไม่รวมอยู่ในการคำนวณชั่วโมงตามที่อ้างถึงในวรรค (1) II.two Objects of Research II.dua.1 Pondok Pesantren Darussalam Ciamis สิ่งหนึ่งที่เป็น ศิษย์เก่าของ Pesantren Darussalam มักจะจดจำได้ว่าเป็นความสุภาพเรียบร้อยของ pesantren ซึ่งเป็นเรื่องในชีวิตประจำวันของนักศึกษา ที่จริงแล้ว ตัวอย่างเช่น สิ่งที่มักจะพูดตาม K.H. Irfan Hielmy (สาย) ผู้ก่อตั้ง Modern Darussalam Islamic Boarding School ที่สอนความสุภาพเรียบร้อยอยู่เสมอ ทุกครั้งที่เขาได้รับแขกมา เขามักจะทักทายด้วยประโยคเดียวกัน ราวกับว่า Darussalam santri ควรไปถึงตำแหน่งโดยใช้ความถ่อมตนอย่างไร "ยินดีต้อนรับสู่เวิร์กช็อป โรงเรียนประจำที่แสนเรียบง่าย" เฉพาะเรื่อง KKN Group 4 UNISNU Jepara เมื่อวันอาทิตย์ (14/3/2021) ได้จัดสัมมนาเรื่อง "Santri Entrepreneur" ที่โรงเรียนประจำอิสลามดารุล ฟาละห์ อัมต์สิลาติ บางศรี โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนประจำอิสลาม Darul Falah Amsilati จำนวน 22 คนเข้าร่วมงาน ด้วยการจำกัดโควตาของผู้เข้าร่วม จึงมีจุดมุ่งหมายเพื่อดำเนินโปรแกรมการเว้นระยะห่างทางสังคม เช่น ซึ่งรัฐบาลแนะนำเสมอ งานเริ่มเวลา 08.00 น. ถึง 12.00 น. WIB ณ หอประชุมโรงเรียนประจำอิสลามดารุลฟาละห์อัมสิลาติบางศรี สัมมนา "ผู้ประกอบการสันติ" นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมจิตวิญญาณของผู้ประกอบการในหมู่นักเรียนเพื่อเผชิญกับยุคดิจิทัล 4.0 ทั้งหมด การดำเนินโครงการได้ยึดถือตามระเบียบปฏิบัติด้านสุขภาพอย่างถาวร คือ การใช้ 3M สวมหน้ากาก ล้างมือก่อนเข้าห้องสัมมนา และพักระหว่างผู้เข้าร่วม ผู้เข้าร่วมสัมมนาดูกระตือรือร้นมากที่จะเข้าร่วมโปรแกรมจนจบ ตาม Ust. Badrus Sholeh (หนึ่งในผู้บริหารโรงเรียนประจำ) กล่าวว่าในนามของโรงเรียนประจำ เขายินดีที่จะใช้การสัมมนาในสภาพแวดล้อมของโรงเรียนประจำแบบอิสลาม กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโปรแกรมสัมมนาเป็นรุ่นน้องโดยเฉพาะเด็กที่จบจาก Madrasah Aliyah / เทียบเท่า เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์จากโอกาสการเป็นผู้ประกอบการในยุค 4.0 ซึ่งจะทำให้อัตราการว่างงานลดลง ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคงเหล่านี้ นักศึกษาจำเป็นต้องมีแนวคิดและแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องมีความรู้และทักษะในการประกอบธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะความสามารถของผู้ประกอบการจะปรากฎและสัมผัสได้ผ่านประสบการณ์ การฝึกสอน และการช่วยเหลือผู้ประกอบการ การเป็นผู้ประกอบการในช่วงการระบาดใหญ่เป็นทางเลือกหนึ่งที่สมบูรณ์แบบ แต่ต้องทำอย่างสร้างสรรค์และสร้างสรรค์มากขึ้น

ตามแหล่งข้อมูลของ M. Rifqi Roosdhani "เราต้องสามารถทำลายตำนานที่ว่าผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จนั้นเกิดจากโชคชะตาของเขาและพรสวรรค์โดยกำเนิด การเป็นผู้ประกอบการเกิดจากปัจจัยทางพันธุกรรม ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จเป็นเพราะพวกเขามีเงินทุนจำนวนมาก ดังนั้นเราควรฝึกฝนทักษะการเป็นผู้ประกอบการเพื่อให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสที่มีอยู่ได้ Surakarta – Alhamdulillah ความกระตือรือร้นของผู้อยู่อาศัยในการศึกษาแบบเพซานเตรนเริ่มสูงขึ้น ออกเดินทางจากการศึกษาที่เชื่อถือได้ไม่เพียงพอในโรงเรียนในระบบ ทำให้โรงเรียนประจำอิสลามกลายเป็นกระแสทางเลือกสำหรับการศึกษาที่ไม่อยู่ภายใต้ศาสตร์แห่งความเชื่อ ทุกคนเข้าใจ ศาสตร์แห่งความเชื่อต้องเป็นที่หนึ่ง ศาสนาเป็นข้อบังคับในฐานะวิทยาศาสตร์ที่ควบคุมโดยมนุษย์หลายชั่วอายุคน เพื่อที่ในอนาคตพวกเขาจะสามารถนำทางชีวิตในโลกนี้โดยไม่มีการชี้ทางผิด ควบคู่ไปกับเวลา แม้กระทั่งทุกวันนี้ มีโรงเรียนประจำอิสลามหลายแห่งที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อให้บัณฑิตสามารถดำรงอยู่ในเวทีชีวิตทางสังคม มีการศึกษาความเชื่อและวิทยาศาสตร์ด้วย มีความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ การเกษตร ผู้ประกอบการและอื่นๆ หมาก สันติ มักจะถูกกำหนดให้เป็นคนที่ศึกษาที่ pesantren เกี่ยวกับศาสตร์แห่งความเชื่อ monotheism เฟคห์ ผู้นับถือมุสลิมและศีลธรรม อย่างไรก็ตาม คำจำกัดความนี้ได้ประสบกับการขยายตัวของความหมาย ซึ่งหมายความว่า santri ไม่ได้จำกัดอยู่ในคำจำกัดความนั้นเท่านั้น แต่สันตริเป็นมุสลิมที่ติดตามและเชื่อฟังดาวูห์ของไจ๋และมีจิตวิญญาณแบบเดียวกับสันตริ ในยุคปัจจุบันนี้ คำว่า สันติพันปี ก็ปรากฏขึ้นเช่นกัน Santri ในยุคพันปีปัจจุบันแม้ว่าโรงเรียนประจำอิสลามส่วนใหญ่ "ห้าม" อุปกรณ์ตามชีวิตของนักเรียนเมื่ออยู่ในโรงเรียนประจำ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้ทำให้พระสันตริไร้ความรู้ กระท่อมเพียงต้องการเน้น เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้เรื่องความเชื่อโดยใช้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้โดยปราศจากสิ่งรบกวนจากอุปกรณ์ ถึงเวลาแล้วที่นักเรียนสามารถใช้แกดเจ็ตได้ และท่องโลกเสมือนจริงได้ตามต้องการ หลังจากที่มีความเชื่ออย่างแรงกล้า สันติที่ใช้ตัวเองจะสามารถเบรกตัวเองได้โดยใช้อุปกรณ์ต่างๆ อย่างชาญฉลาดและมีประโยชน์ อันที่จริงตอนนี้เด็กจำนวนมากได้รับความเสียหายเนื่องจากอุปกรณ์ มีรายงานว่าโรงพยาบาลจิตเวชเริ่มมาถึงผู้ป่วยตามเด็กและวัยรุ่นเนื่องจากการติดอุปกรณ์ / เกมออนไลน์ ผู้ปกครองหลายคนบ่นถึงอาการของลูกเพราะว่าพวกเขาเก่งในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ดังนั้นโรงเรียนประจำอิสลามจึงเป็นเวทีการศึกษาที่น่าสนใจอย่างแน่นอน เพื่อสนับสนุนการศึกษาของคนรุ่นที่มีสิทธิที่จะมีความรู้และเทคโนโลยี เพื่อให้รุ่นมิลเลนเนียลเป็นรุ่นของนักเรียนด้วย นักเรียนรุ่นมิลเลนเนียลรุ่นปัจจุบันที่มีแรงบันดาลใจและพร้อมที่จะแข่งขันในความท้าทายแห่งกาลเวลา เราใส่ข้อความ KH เล็กน้อย ฮาซัน อับดุลเลาะห์ ซาฮาล หัวหน้าปอนดก กอนเตอร์ สำหรับผู้ปกครองที่ปล่อยให้ลูกไปเรียนหนังสือ “ถ้าอยากมีลูกที่มีสุขภาพจิตดี พ่อแม่ต้องเข้มแข็ง การมีบุตรไม่เพียงแต่เป็นกุศล แต่ยังมีประโยชน์กับราษฎรด้วย พ่อแม่ต้องสู้มากขึ้น” nrimo.. nrimo.. nrimo” ลูกๆ ของคุณที่โรงเรียนประจำจะไม่ตายเพราะความหิวโหย ฉลาดน้อยลง เพราะไม่เรียนวิชานี้และวิชานั้นจะไม่โง่เพราะไม่ถือ “แก็ตเจ็ต” . พระเจ้าเต็มใจ ลูกของคุณจะได้รับการดูแลเป็นการส่วนตัวจากอัลลอฮ์ เพราะตามที่อัลลอฮ์สัญญาไว้ ผู้ทรงจะปกป้องอัลกุรอาน..แน่นอน..แน่นอน.. & ต้องแน่ใจ ดีกว่าที่คุณจะร้องไห้เพราะคุณถูกแยกจากกันในขณะที่ใช้ ลูกของคุณเพื่อศึกษาศรัทธา มากกว่าคุณในภายหลัง " เยน wes tuwo ร้องไห้ เพราะลูกของคุณไม่ประมาทในชีวิตหลังความตาย.. kakean คิดเกี่ยวกับ ndunyo ต่อสู้ Bondo อวดรูป.. lali surgo.." (ถ้าคุณแก่แล้วคุณร้องไห้ เพราะลูกคุณละเลยเรื่องชีวิตหลังความตาย..ส่วนใหญ่คิดแต่เรื่องโลก แย่งชิงทรัพย์ อวดหน้าตา...ลืมสวรรค์) “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จึงต้องมีลักษณะและเจตคติ ๕ ประการ คือ ฐิติพงศ์” 1. ต้องมีหัวใจ... ต้องมีหัวใจ... ต้องมีหัวใจ... ต้องเชื่อว่าที่โรงเรียนประจำที่ลูกของคุณมีการศึกษาไม่ทิ้งขว้าง คุณต้องมีหัวใจ เพราะ pesantren เป็นสาขาการศึกษาและธุรกิจ… 2. จริงใจ ต้องยอมรับ… ต้องตระหนักว่าลูกของคุณจะไม่ถูกทอดทิ้ง… คุณต้องยอมรับว่าลูกของคุณได้รับการศึกษา ฝึกฝน ปลอมแปลง ถ่าย ดูแล ได้รับมอบหมาย บอกให้ท่องจำ เป็นต้น...ถ้ารู้สึกว่าลูกไม่สบายเหมือนอยู่บ้าน...พาลูกไปเดี๋ยวนี้..! 3. ตะวักกัล หลังจากนั้นก็ฝากไว้กับอัลลอฮ์ อธิษฐาน! เพราะโรงเรียนประจำของอิสลามไม่ใช่นักมายากล ที่สามารถเปลี่ยนนักเรียนได้อย่างนั้น... แล้วก็อธิษฐาน... 4. กองทุนความพยายามและการสวดมนต์ นี่เป็นภาระผูกพัน อาณัติ. ห้า. เชื่อเถอะว่าลูกของคุณกำลังได้รับการเลี้ยงดู ถูกก่อตั้งขึ้นจริงๆ สิ่งที่พวกเขาได้รับคือรูปแบบการฝึกสอน ดังนั้น หากคุณเห็นบุตรหลานของคุณได้รับการปฏิบัติในทางใดทางหนึ่ง เชื่อฉันเถอะว่านี่เป็นรูปแบบหนึ่งของการฝึกสอน มันคือการศึกษา ดังนั้น อย่าเข้าใจผิด อย่าเข้าใจผิด อย่าเข้าใจผิด พวกเขาบูชาด้วยการศึกษา พวกเขาถูกสอนให้สวดอ้อนวอนให้พ่อแม่เสมอ พวกเขากลับบ้านเพื่อกลับมา พบกันเป็นระยะเพื่อให้ความรักเติบโต ดังที่ทราบกันดีว่าวันซานตรีซึ่งจัดขึ้นทุกวันที่ 22 ตุลาคมซึ่งได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย Joko Widodo ผ่านพระราชกฤษฎีกาประธานาธิบดีฉบับที่ 22 ของปี 2015 วันที่ 22 ตุลาคมหมายถึงเหตุการณ์ของการออก ของมติญิฮาด ผู้ก่อตั้ง NU KH. Hasyim Asy'ari เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2488 ได้ประกาศฟัตวาซึ่งต่อมารู้จักกันในชื่อญิฮาดมติซึ่งมีการเรียกร้องให้มุสลิมทุกคนต้องต่อสู้กับผู้บุกรุก เพื่อให้นักสู้ที่เสียชีวิตในสงครามกับผู้รุกรานเชื่อว่าเสียชีวิตเป็นมรณสักขี ญิฮาดนี้เกิดขึ้นได้โดยใช้การกลับมาของกองทัพอาณานิคมดัตช์ในนามของ NICA ไปยังอินโดนีเซีย ซึ่งเพิ่งได้รับเอกราชเพียงไม่กี่เดือน ญิฮาดนี้จุดประกายจิตวิญญาณของเยาวชนสันตรีและสุราบายา ซึ่งจากนั้นเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2488 ในเมืองสุราบายา ซึ่งต่อมาได้ระลึกถึงวันวีรบุรุษ เพื่อให้ในเวลานั้นมีนักเรียนจำนวนมากที่เสียชีวิตในสงครามกับผู้รุกราน อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป การเปลี่ยนแปลงก็เริ่มเกิดขึ้น ดังนั้น ความท้าทายสำหรับสันติในตอนนี้จึงไม่ใช่การแก้ปัญหากับผู้บุกรุกอีกต่อไป แต่เป็นการแก้ปัญหาอื่นๆ ในอดีต การแก้ไขญิฮาดของนักเรียนต่อผู้บุกรุกเป็นข้อบังคับ นั่นอะไร? ญิฮาดต่อต้านการก่อการร้าย ลัทธิหัวรุนแรง ต่อต้านความไม่รู้ ความเกลียดชัง ภาพลามกอนาจาร ยาเสพติด และอื่นๆ ความสามารถทางสังคมของสันตินั้นไม่ธรรมดาอย่างแท้จริง ซึ่งมักจะรวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกับชุมชน มีฐานที่ทรงพลังและเครือข่ายสังคมออนไลน์ ศักยภาพของสันติที่ครอบครองมาจนถึงตอนนี้ได้รับการประเมินแล้วและยังไม่ได้นำไปใช้อย่างเหมาะสมในการสร้างชาติ ในขณะที่นักเรียนเป็นคนรุ่นทางเลือกของประชาชนซึ่งจำเป็นต้องสามารถทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อปรับปรุงรุ่นของชาติ สันติต้องกระจายตัวต่อไปเพื่อคุณ

อดีตวีรบุรุษ จำเป็นต้องคิดว่าอุลามะเคยสร้างนักเรียนอย่างไร เพื่อให้พวกเขามีความสามารถอย่างมากในการจัดการกับเวลา และสามารถมีส่วนร่วมในด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และการป้องกันประเทศ สันติไม่เพียงแต่จะเชี่ยวชาญเล่มเหลืองเท่านั้นแต่ยังสามารถใส่สีของตนเองได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคพันปีนี้ แม้ว่านักศึกษาจะมีความเชี่ยวชาญในด้านการแพทย์, เคมี, นิวเคลียร์ และอื่นๆ นักศึกษาก็สามารถเป็นอิสระได้โดยไม่ต้องพึ่งพาการเมืองของชาวยิวที่กำลังแพร่กระจายออกไป ในยุคพันปี สันติต้องดำเนินการญิฮาดในปัจจุบันในยุคที่สับสน เช่น วันนี้ สันติต้องเป็นรุ่นที่อดทนต่อโลกไซเบอร์ สันติเป็นแนวหน้าในการเทศนาอิสลามที่สงบ ไม่พลุกพล่านวุ่นวาย สันติยังเป็นแนวหน้าของแนวหน้าด้วยความสงบ ความสามัคคี และความสงบเรียบร้อย ไม่เป็นเหตุให้เกิดการจลาจล ความเกลียดชัง และอื่นๆ สันติสุขในยุคพันปีนี้ต้องมีประโยชน์และหลากหลาย สันติต้องไม่ตกยุค สันติต้องคิดล่วงหน้าว่าจะรักษาสันติภาพ พัฒนาอิสลามได้อย่างไรในยุคพันปีนี้ สันตรีมีหน้าที่เป็นนักแสดงของประวัติศาสตร์ใหม่สำหรับคนรุ่นต่อไป ไม่ใช่ต้นเหตุของการทำลายล้างโลก สันตรียังมีหน้าที่ในการเป็นคนรุ่นแห่งการเปลี่ยนแปลงทางสังคมเพื่อประโยชน์ของประชาชน มิใช่เป็นเพียงผู้จูงใจ แต่ต้องเป็นแบบอย่างของทุกสิ่ง โดยอ้างคำบรรยายของกัส มุสผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียของเขาว่า "สันติเป็นนักเรียนของ kiai ที่ได้รับการศึกษาให้ใช้ความรักใคร่เพื่อกลายเป็นผู้เชื่อที่เข้มแข็ง (ผู้ไม่หวั่นไหวในศรัทธาในความสัมพันธ์ ความสนใจ และความแตกต่าง)" หมายถึงความเข้าใจในพระสันตริข้างต้น สันตริคือผู้ที่ศึกษาความเชื่อของเกียอิ แล้วถ้ามีคนพูดว่าสันติสามารถอยู่ได้โดยปราศจากคนขี้บ่นล่ะ? ใช่ไม่มีหอพัก ในยุคสมัยใหม่นี้หรือผู้ที่กำลังใช้คำว่ารุ่นมิลเลนเนียลในปัจจุบัน ไม่มีใครสามารถเดทได้โดยใช้อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกัน แกดเจ็ตดูเหมือนจะมีความจำเป็นสำหรับทุกคน ตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้สูงอายุ ตอนนี้เราใช้แต่สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เท่านั้น เราสามารถทำทุกอย่างได้ตั้งแต่สั่งอาหาร ส่งสินค้า ซื้อและขายผลิตภัณฑ์ สั่งตั๋วเพื่อศึกษาหรืออ่านอัลกุรอานทางออนไลน์ วิธีการของดาวะห์ในยุคพันปีนี้จะต้องได้รับการเน้นย้ำเสมอ เพื่อสนับสนุนการสร้างอุปนิสัยของพลเมืองที่มีความสุภาพและมีศีลธรรม สิ่งนี้สำคัญมากเพราะคนจำนวนมากโดยเฉพาะคนหนุ่มสาวที่ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อสิ่งที่เป็นบวกได้ตกต่ำลงและถูกลากเข้าสู่กระแสเชิงลบของโลกาภิวัตน์ ถึงขั้นสร้างเยาวชนที่ควรเป็นความหวังของชาติ มีศีลธรรมชั่ว ปราศจากความสุภาพเรียบร้อย ไม่ใช่เป็นความหวังทอง แต่เป็นขยะของพลเมืองและไวรัสสำหรับเยาวชนคนอื่น ๆ นอกเหนือจากการใช้ฟังก์ชั่นของศาสนาอิสลามแล้ว rahmatan lil 'alamin - เพื่อเป็นความเมตตาต่อจักรวาล ยุทธศาสตร์ดะวะห์จะต้องได้รับการพัฒนาต่อไปโดยไม่ถูกจำกัดด้วยพื้นที่ มวลและสื่อ เยาวชนอิสลามโดยเฉพาะสันตรีที่ได้รับความรู้ทางศาสนาและการศึกษาสมุดเหลืองแบบต่างๆ และวัฒนธรรม pesantren แบบต่างๆ ที่เป็นลักษณะนิสัยในแต่ละสันตรี สุภาพ เป็นอิสระ มีระเบียบวินัย และจิตวิญญาณของความร่วมมือซึ่งกันและกัน สันติคือความหวังของชาวเมืองซึ่งต่อมาจะกลายเป็นโคมแห่งชีวิตเมื่อพวกเขาพุ่งเข้ามาท่ามกลางผู้อยู่อาศัย นอกจากการเทศน์แบบเห็นหน้าแล้ว มันจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นหากนักเรียนสามารถใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสื่อสาธารณะประเภทต่างๆ เพื่อเป็นสนามสำหรับดะวะฮ์ของนักเรียนในการสร้างพลเมืองที่สุภาพและมีศีลธรรม ดังนั้น ในอดีต kiai & ustadz จึงสามารถเทศนาผ่านการศึกษาหนังสือคลาสสิกที่โรงเรียนประจำอิสลามหรือหอพักแบบเห็นหน้ากันเท่านั้น ตอนนี้มันง่ายกว่าสำหรับ kiai ที่จะใช้วิธี Dream da'wah หรือทางออนไลน์ โดยใช้โทรทัศน์และโซเชียลมีเดียประเภทต่างๆ เช่น YouTube, Instagram, Facebook และอื่นๆ สิ่งนี้ได้รับการพิสูจน์โดยการใช้ kiai หรือแม้แต่นักวิชาการจำนวนมากที่ผุดขึ้นมาบน YouTube โดยใช้การดูนับพันหรือล้านครั้ง เรียกมันว่ากัสบาฮา นักบวชดั้งเดิม ซึ่งสำเร็จการศึกษาจากชาวเปซานเตรน ได้ทำให้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการตรวจสอบหนังสือสีเหลือง ตลอดจนการพัฒนากฎหมายอิสลาม และไม่คาดคิดว่าตอนนี้เขาถูกชาวมุสลิมทั่วโลกจับตามอง สิ่งนี้บ่งชี้ว่าการเข้าถึงดะวะห์ตามสื่อทั่วไปนั้นกว้างมาก นอกจากดะวะห์โดยใช้รูปแบบการมองเห็นแล้ว โซเชียลมีเดียยังสามารถใช้เป็นสื่อโฆษณาชวนเชื่อในรูปแบบลายลักษณ์อักษร ทั้งในรูปแบบสิ่งพิมพ์และอิเล็กทรอนิกส์ นักเรียนสามารถใช้สื่อที่เป็นลายลักษณ์อักษร เช่น การสร้างบล็อกกลุ่ม WhatsApp เพื่อหารือเกี่ยวกับความเชื่อหรือการสร้างนิตยสารโรงเรียนประจำที่กล่าวถึงการศึกษาเรื่องศรัทธาแล้วเผยแพร่ให้ผู้อยู่อาศัย ดังนั้น สังสารวัฏใหม่ล่าสุด ไม่ควรมีแต่ความรู้ด้านความเชื่อเท่านั้น เขาจะต้องฉลาดและสามารถใช้เทคโนโลยีได้

เพื่อเป็นสื่อกลางในการพัฒนาคุณธรรมของพลเมือง และเพื่อตอบความท้าทายของยุคนั้น ขณะนี้มีโรงเรียนประจำอิสลามหลายแห่งที่ไม่เพียงแต่ให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือแก่นักเรียนเท่านั้น—nahwu shorof—และความไว้วางใจ แต่ยังใช้เทคโนโลยีด้วย ซึ่งจะส่งผลอย่างมากต่อพัฒนาการของพลเมืองอิสลามในยุคปัจจุบันนี้ ดาวะห์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้รับการประเมินว่ามีประสิทธิภาพมากด้วยเหตุผลหลายประการ 1. สามารถเจาะขอบเขตของอวกาศและเวลา 2. ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสูงขึ้นอย่างมาก 3. Kiai ยังสามารถตอบสนองต่อการโต้เถียงและการต่อสู้ที่แพร่กระจายในหมู่ผู้คนได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่คำนึงถึงทั้งหมดนั้น วัฒนธรรมเปซันเตรซึ่งมีอยู่ในจิตวิญญาณของสันตริเองจะต้องดำรงอยู่อย่างถาวรโดยไม่เสื่อมคลายไปตามยุคแห่งวินัย ตาวาดู การพึ่งพาตนเองและความร่วมมือซึ่งกันและกันของสันตรีจะต้องรักษาไว้และแม้กระทั่งถ่ายทอดเมื่อ มันพุ่งเข้าสู่ชุมชนเพื่อให้ต่อมากลายเป็นพลเมืองที่สุภาพ มีคุณธรรม และมีความรู้ ดิจิทัล หากนักเรียนสามารถใช้กลยุทธ์ da'wah ในความฝันและตัวต่อตัวได้อย่างเหมาะสม เป็นไปได้ว่าชาวอินโดนีเซียจะกลายเป็นประเทศที่มีคุณธรรม สัตย์ซื่อ และมีปัญญา ตัวอย่างเช่น ในยุคปัจจุบัน โรงเรียนประจำอิสลามกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในระบบสังคมและเทคโนโลยี สังคมปัจจุบันต้องการการเปลี่ยนแปลงเพื่อจัดระเบียบค่านิยมของชีวิตทางสังคมและโครงสร้างของพลเมืองล่าสุดโดยใช้คุณลักษณะของการเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับพลเมืองดั้งเดิม อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางกระแสน้ำที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีโรงเรียนประจำอิสลามหลายแห่งที่ดูเหมือนจะปิดตัวตามกระแสเหล่านี้และไม่ต้องการเปลี่ยนระบบการศึกษาให้ทันสมัยกว่านี้ 1. แม้ว่าในยุคนี้ความทันสมัยของความคิดและสถาบันอิสลามจะเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการฟื้นฟูของชาวมุสลิมในยุคปัจจุบัน 2. เมื่อชาวเปซานเตรนไม่ต้องการย้ายไปสู่ความทันสมัย ​​และเพียงแต่อาศัยและคงไว้ซึ่งความแท้จริงของประเพณีการสอนดั้งเดิมแบบพิเศษของพวกเขา โดยใช้การสอนที่มีเพียงคัมภีร์กุรอ่านและอัลฮาดิษและหนังสือคลาสสิก โดยไม่มีการปฏิรูประเบียบวิธีใดๆ ดังนั้นสำหรับ นานนั้น ชาวเพซานเตรนก็ต้องพร้อมที่จะถูกทอดทิ้งจากผู้อยู่อาศัย 3. ตำแหน่งปัจจุบันของ pesantren เป็นศูนย์กลางของฟอรัมตามความเชื่อของศาสนาอิสลาม ชาวเปซานเตรนควรจะสามารถวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงในพลเมือง ไม่ใช่ในทางกลับกัน นี่แสดงให้เห็นว่าศาสนาอิสลามเป็นความเชื่อที่เป็น rahmatan lil'alamin ซึ่งไม่ใช่การต่อต้านการเปลี่ยนแปลงของเวลา ตราบใดที่การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ขัดต่อกฎหมายอิสลาม นอกจากนี้ เมื่อเห็นกระแสการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบันที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรือปัจจุบัน pesantren จะต้องสามารถให้ความรู้นักเรียนในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้ ซานตรีส่วนใหญ่ใน pesantren บางส่วนตอนนี้ไม่เพียงแต่ต้องอ่านอัลกุรอานเท่านั้น แต่ซานตรียังต้องมีความรู้ด้านเทคโนโลยีด้วย ในทำนองเดียวกันที่โรงเรียนประจำอิสลาม Al-Barokah ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่เป็นนักเรียนและยังเป็นรุ่นมิลเลนเนียลอีกด้วย Millennial Generation เป็นคำที่ใช้เรียกคนรุ่นที่เกิดในช่วงปี 1980-2000 แน่นอนว่ายังมีนักเรียนอยู่หลายชั่วอายุคน เจเนอเรชันนี้ถือเป็นรุ่นที่ใช้ได้จริงด้วย เพราะหากต้องการรับความคุ้มครอง พวกเขาจำเป็นต้องเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ซานตรีต้องได้รับการศึกษาที่ไม่เพียงแต่มุ่งเป้าไปที่การเสริมสร้างอากีดาห์ การบูชาและศีลธรรม แต่ยังให้ความรู้ทั่วไปและความเข้าใจอย่างถ่องแท้ของชาติด้วย โดยกระบวนการนี้ จำเป็นจะต้องทำให้นักศึกษาที่ไม่เพียงแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์แห่งความเชื่อเท่านั้น แต่ยังต้องเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีให้มีส่วนร่วมในการรักษาความสามัคคี27 ในแง่แคบ สันติหมายถึงนักศึกษาที่ศึกษาในสถาบันที่เชื่อถือได้ซึ่งถือว่าเป็นศาสนาอิสลาม โรงเรียนประจำ ในความหมายกว้างๆ คำว่า สันติ หมายถึง สมาชิกของชุมชนที่ยึดมั่นในคำสอนของศาสนาอิสลาม28 ในภาษาชวา คำว่า สันติ หมายถึงความสามารถในการบ่อนทำลายการชี้นำของอัครสาวกของพระเจ้า อัครสาวกของพระเจ้า)29 ตาม Madjid ในวารสารที่เขียนโดย Saidna Zulfiqar Bin Tahir คำว่า 'Santri' มีพื้นฐานมาจากภาษาสันสกฤต 'Shastri' แปลว่า รู้หนังสือหรืออ่านออกเขียนได้ ดังนั้น สันตรีจึงเป็นนักเขียนเพราะความรู้ในพระไตรปิฎก ประการที่สอง คำว่า 'สันติ' มาจากภาษาชวาว่า 'คันทริก' ซึ่งหมายถึงคนที่กลับบ้านนานและครูของพวกเขาไม่ว่าจะไปที่ไหนและมีชีวิตอยู่เพื่อรับความรู้และทักษะจากพวกเขาหรือผู้ที่เรียนหลักสูตรตามครู.30 สันติ, ตาม Zamakhsyari Dhofier ในหนังสือของเขา ประเพณี pesantren แบ่งออกเป็นสองกลุ่มดังนี้: 1) Santri mukim คือนักเรียนที่มาจากพื้นที่ห่างไกลและอาศัยอยู่ในกลุ่ม pesantren นักเรียน mukim ที่อาศัยอยู่ใน pesantren นานที่สุดมักเป็นกลุ่มที่แยกจากกันซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลผลประโยชน์ประจำวันของชาว pesantren พวกเขายังรับผิดชอบในการสอนนักเรียนใหม่เกี่ยวกับหนังสือระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา 2) ค้างคาวสันตริ คือ นักเรียนจากแหล่งกำเนิด

ตามหมู่บ้าน pesantren มากหรือน้อย โดยทั่วไปไม่อยู่ที่ pesantren ในการเรียนที่ pesantren พวกเขาจะกลับไปกลับมา (งลาจู) ตามบ้านของพวกเขาเอง31 ในฐานะนักเรียนรุ่นมิลเลนเนียล พวกเขาได้รับการออกแบบให้เป็นมุสลิมที่ดีที่รักษาและพัฒนาคำสอนของอิสลาม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นรุ่นมิลเลนเนียล พวกเขามีไหวพริบขั้นสูงในด้านมัลติมีเดีย ซึ่งขัดขวางความเข้าใจของพวกเขาในด้านอวกาศและเวลา มุ่งสู่อุดมการณ์สัมบูรณ์ของความไว้วางใจและความรู้สึกเปิดกว้างของคนรุ่นมิลเลนเนียลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในงานของพวกเขา เทคโนโลยีและทุนนิยมปลายทุนช่วยให้ความลื่นไหลของขอบเขตของอวกาศและเวลาที่นำเสนอในงานตะวันออก นอกจากนี้ ยุคปัจจุบันนี้สามารถเรียกได้ว่าเป็นยุคของแกดเจ็ตอย่างแท้จริง การมีอยู่ของแกดเจ็ตที่ไม่ได้รับการสนับสนุนโดยการใช้การตรัสรู้อาจเป็นหายนะได้ และหนึ่งในผู้เสียชีวิตของรุ่นก่อนหน้านั้นสูญเปล่าเมื่อใช้งานโดยเปล่าประโยชน์ จากที่นี่ คุณจะสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ของความเป็นสากล แล้วการสูญเสียผู้ใช้ Gadget ในชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่มีการสูญเสียเวลาโดยไม่มีองค์ประกอบการบูชาอยู่ในนั้น32 สิ่งที่นักศึกษารุ่นพันปีจำเป็นต้องพิจารณาจริงๆ คือ ให้ตระหนักถึงสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป ของยุคปัจจุบัน ด้วยวิธีนี้ พวกเขาสามารถมีบทบาทในชีวิตของผู้คนและเป็นแบบอย่างสำหรับการปฏิรูปถาวรตามประเพณีของชาวเปซานเตรนและภายในทางเดินของคำสอนของศาสนาอิสลาม

Previous Post
No Comment
Add Comment
comment url